top of page

โคมไฟเสริมสไตล์

สไตล์โอเรียนทอล ORIENTAL STYLE | สไตล์การออกแบบตกแต่งแบบสไตล์โอเรียนทอลนั้นเป็นการรวมของเอกลักษณ์หลายๆประเทศมาตกแต่งภายในห้อง รวมไปถึงภายนอกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้การตกแต่งก็เป็นแบบกว้างๆแต่ก็สามารถนำมาตกแต่งให้เป็นสไตล์โอเรียนทอลได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปทรงอาคาร รูปแบบประตู หน้าต่าง หรือแม้กระทั่งรูปแบบพื้น ลวดลายของผนัง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟเป็นส่วนที่เข้าเสริม เติมแต่ง ให้พื้นที่ของการตกแต่งนั้นมีชีวิตชีวา ดูอบอุ่น และดูมีเสน่ห์ ชวนหลงไหลให้เราเข้าไปใช้งานในพื้นที่นั้นอีกด้วย

ไอเดียดี ไอเดียเจ๋ง | วันนี้เราจึงมีไอเดียดีๆ เจ๋งๆ ของการใช้โคมไฟในรูปแบบต่างๆที่เหมาะในการตกแต่งภายในห้องรับแขก หรือ ห้องนั่งเล่น เพื่อสร้างบรรยากาศ อารมณ์ ความรู้สึก ให้ลงตัวที่สุด เช่น การใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีรูปทรงที่เก๋และสีของโคมไฟที่ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ มูดโทนของห้องนั่งเล่น


 



สร้างเสน่ห์ด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ หรือ โคมตั้งพื้น | โดยปกติแล้วสไตล์โอเรียนทอลนั้นการใช้แสงส่วนใหญ่ก็จะมาจากช่องแสงของหน้าต่าง หรือประตูกระจก บานใหญ่ การใช้แสงจากโคมไฟส่วนเป็นอีกส่วนหนึ่งในการเติมเต็มให้ห้องรับแขก หรือ ห้องนั่นเล่นนั้นมีดีไซน์ที่โดดเด่นขึ้นมา โคมไฟตั้งโต๊ะ TABLE / FLOOR LAMP ก็จะมีลักษณะที่มีความโค้ง มีลวดลาย โทนสีของโคมไฟก็ใช้สีตามโทนของเฟอร์นิเจอร์ได้เลย โคมไฟตั้งโต๊ะและตั้งพื้นของห้องรับแขกหรือนั่งเล่นนั้น ตำแหน่งในการวางจะอยู่บนโต๊ะข้างโซฟาทั้งสองฝั่ง เพื่อให้เกิดความสมดุลและชวนมอง

 


สร้างความอบอุ่นด้วย STRIP LIGHT | ห้องรับแขก กับห้องนั่งเล่น เป็นพื้นที่หลักของภายในบ้านเช่นกัน การใช้ไฟซ่อนฝังฝ้านั้นเป็นการซ่อนเพื่อให้เกิดความเรียบง่ายแต่ได้ลูกเล่นที่ดูดี เมื่อเปิดแสงไฟแล้วแสงส่วนนี้จะช่วยกระจายความสว่างให้ห้องเป็นวงกว้าง แสงไฟควรเป็นแสงเหลืองอมส้ม แสงแบบนี้เมื่อเปิดในช่วงเวลากลางคืนจะให้อารมณ์ที่ดูอบอุ่น และ ผ่อนคลายอย่างมาก จึงเหมาะกับคนที่ชอบสไตล์โอเรียนทอลอย่างมาก


 

หากท่านใดอยากหาที่ปรึกษา ในการเลือกซื้อโคมไฟ ขอแนะนำ Prowork ผู้เชี่ยวชาญด้านโคมไฟ และ มีโคมไฟให้เลือกมากที่สุดในประเทศ สามารถ แวะชมได้ที่ www.prowork.co.th หรือสาขาใกล้บ้านคุณ Prowork Unlock Your Lighting Imagination

เลือกชมโคมไฟคุณภาพดี กับสไตล์ที่โดดเด่น ในราคาสบายกระเป๋า คลิ๊ก:


ขอบคุณภาพจาก : issoevm.wordpress.com , circalighting.com

0 ความคิดเห็น
bottom of page