top of page

ผ่อนคลายหลับสบายยังไงสไตล์โอเรียนทอล ORIENTAL STYLE

สีที่สะท้อนความเป็นโฮเรียนทอล | โดยหลักๆแล้วสไตล์ของโอเรียนทอลนั้นจะค่อนข้างเน้นไปในทางสีที่จะเข้ม และมีความเป็นเอกลักษณ์ ที่เราจะนำความเป็นเอกลักษณ์ของประเทศนั้นๆมาตกแต่ง เพื่อความโดดเด่น และสวยงามของสไตล์โอเรียนทอล เช่น สีแดงจากแถบเอเชีย สีน้ำตาลแบบญี่ปุ่น และสีดำเทา อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงเฟอร์นิเจอร์หลักๆด้วย สุดท้ายก็คือการเสริมสร้างบรรยากาศให้สมบูรณ์ที่สุดก็คือ ของตกแต่งต่างๆอย่างเช่น สินค้า DECORATE และ โคมไฟต่างๆในการสร้างอารมณ์ บรรยากาศ

ห้องนอนสไตล์โอเรียลทอล | วันนี้ก็จะมีอีกหนึ่งไอเดียในการออกแบบตกตแต่งห้องนอนสไตล์โอเรียนทอลมาฝาก เนื่องจากสไตล์โอเรียนทอลนั้นเริ่มมีการแพร่หลายมากขึ้น ผู้คนเริ่มหันมาตกแต่งบ้านสไตลืโอเรียนทอลมากขึ้น ห้องนอนก็เป็นพื้นที่หลักอีกส่วนนึงที่สำคัญกับบ้าน ถึงแม้ว่าสไตล์ของโอเรียนทอลอาจจะมีโทนสีที่เข้ม อาจจะฉูดฉาดบ้างเล็กน้อยของเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน ด้วยสไตล์นี้ที่มีความสอดแทรกวัสดุที่เป็นไม้ด้วย ที่ตัดกับสีที่เข้ม จึงทำให้อารมณ์ของดูเย็นขึ้นมาบ้าง หากเราใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีเข้ม อาจจะดำบ้าง เทาบ้าง แล้วแซมด้วยสีแดง สีของอิฐแดงก็ยังให้บรรยากาศนั้นดูผ่อนคลาย หลับสบายเช่นกัน เพราะห้องนอนนั้นควรจะเป็นห้องที่เย็น ไฟที่เปิดในห้องก็ควรมีค่าแสง และลักษณะของโคมไฟในการตกแต่งก็ควรเหมาะและเข้ากับสไตล์โอเรียนทอลเช่นกัน โคมไฟของเรามีให้เลือกมากมายแต่เราจะเลือกใช้เพียงแค่ ไฟซ่อน ไฟหลืบ STRIP LIGHT


 

หลับสบาย ลงตัว ด้วยโคมไฟ STRIP LIGHT | ห้องนอน เป็นอีกห้องที่เมื่อผู้ใช้งานนั้นต้องการใช้ห้องเพื่อพักผ่อน ผ่อนคลาย ห้องนอนจึงไม่จำเป็นจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์เยอะๆ มีแสง มีสี เยอะๆ เพราะมันจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นรู้สึกไม่ผ่อนคลาย ไม่สบาย เราจึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แค่จำเป็น และแสงไฟที่จำเป็น เมื่อเฟอร์นิเจอร์น้อยแล้วเราก็ต้องเลือกโคมไฟให้เหมาะและก็พอดีที่สุด โดยปกติแล้วบ้านสมัยใหม่จะมีไฟดาวน์ไลท์อยู่ทุกห้องแล้ว แต่ไฟแค่นี้ก็ยังไม่สามารถสร้างบรรยากาศให้น่านอนได้สักเท่าไหร่ เราจึงเพิ่มไฟ STRIP LIGHT เข้าไปเสริมโดยการใส่ไฟหลืบไว้ช่วงบนหัวเตียงเพื่อสร้างบรรยากาศในการนอน สีของแสงไฟก็จะใช้สีเหลืองออกส้ม เพื่อให้ห้องดูเย็น ไม่สว่างเกินไป และทำให้ตรงหัวเตียงนั้นดูเด่นน่าดึงดูเข้าไปใช้งานอีกด้วย หรือแม้กระทั่งการใช้ไฟหลืบซ่อนอยู่ใต้เตียง ตัดกับวัสดุของห้องในโทนสีเทา หรือดำ อาจมีแทรกสีแดงบ้างเล็กน้อย ก็ยิ่งทำให้ตรงพื้นที่ที่ใช้งานนั้นดูสมบูรณ์ให้อารมณ์ผ่อนคลาย เหมือนเราพักที่รีสอรท หรือโรงแรมได้เลย

 

หากท่านใดอยากหาที่ปรึกษา ในการเลือกซื้อโคมไฟ ขอแนะนำ Prowork ผู้เชี่ยวชาญด้านโคมไฟ และ มีโคมไฟให้เลือกมากที่สุดในประเทศ สามารถ แวะชมได้ที่ www.prowork.co.th หรือสาขาใกล้บ้านคุณ Prowork Unlock Your Lighting Imagination

เลือกชมโคมไฟคุณภาพดี กับสไตล์ที่โดดเด่น ในราคาสบายกระเป๋า คลิ๊ก:


ขอบคุณภาพจาก : issoevm.wordpress.com , circalighting.com

0 ความคิดเห็น
bottom of page